Wednesday, February 8, 2012

5 วิธีแฮปปี้ได้ทุกวัน

5 วิธีแฮปปี้ได้ทุกวัน

โดย student-nan
 
 
มีความสุขในทุกวันทั้งยังช่วยให้อายุยืนอีกด้วย ความวุ่นวายในสังคมโลกปัจจุบัน อาจทำให้ใครหลายคนต้องวุ่นวายใจและเครียดไปตามๆ กัน 5 วิธีที่จะช่วยให้ใช้ชีวิตอย่างแฮปปี้  เคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้ มีความสุขและอายุยืนได้ง่ายๆ

1. กินอาหารสดใหม่เสมอ ถ้าเรากินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ร่างกายจะสามารถนำสารอาหารต่างๆ ที่ได้จากอาหารที่เรากินเข้าไป เปลี่ยนเป็นพลังงานในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน การกินอาหารที่สดสะอาดจะทำให้ร่างกายไม่ต้องใช้พลังงานมากในการเผาผลาญอาหาร ทำให้ตัวเราดูสดชื่น ผิวพรรณสดใส และใช้พลังงานชีวิตได้อย่างเต็มที่

2.หัวเราะทุกวัน เคยได้ยินคำพูดที่ว่า หัวเราะคือยาวิเศษหรือ เปล่า นั่นแหละคือความจริงที่สุด หัวเราะทุกๆวัน อารมณ์ดี มองโลกแง่บวกเข้าไว้ อาจเล่นเกมบ้าๆ กับพี่น้องบ้าง ฟังคนอื่นเล่าเรื่องฮาๆ ดูหนังตลก หรืออะไรก็ได้ที่จะทำให้เราหัวเราะได้ลองทำดู แล้วจะพบว่าความสุขอยู่ใกล้ๆ ตัวเรานี่เอง

3.เดินบ่อยๆ ในแต่ละวันเดินให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง การเดินเป็นการบริหารข้อต่อและปอดได้เป็นอย่างดี เดินเพียงแค่วันละ 20 นาทีทุกส่วนของร่างกายก็จะได้บริหาร ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงล่ะก็ลองเดินขึ้นบันไดแทนการใช้บันไดเลื่อนหรือลิฟต์ดู

4.ดื่มน้ำมากๆ ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยให้ร่างกายเกิดความสมดุล และช่วยให้ขบวนการขับถ่ายดีขึ้น เพราะเมื่อร่างกายขาดหรือสูญเสียน้ำมากเกินไป โรคภัยจะยิ่งถามหาเรามากขึ้น การดื่มน้ำให้มากๆ ในแต่ละวันยังช่วยลดซึมเศร้าเหงาหงอยได้อีกด้วย


5.ทำในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ชอบในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการดูทีวีติดกัน 15 ชั่วโมง หรือเล่นเกมออนไลน์ข้ามคืน แต่หมายถึงลองทำกิจกรรมที่ชอบ ออกกำลังกายที่ชอบ เพื่อให้หัวใจได้รับการบริหารบ้างเช่น ถ้าชอบ    ช็อปปิ้ง ก็ออกไปเดินช็อปปิ้งซัก 3-4 ชั่วโมง พาเจ้าตูบไปเดินเล่นข้างนอกบ้านบ้าง หรือไม่ก็หากิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัว จะช่วยให้ผ่อนคลายและได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย

           5 อย่าง ที่กล่าวมาแล้วเป็นสิ่งง่ายๆที่ใครๆ ก็ทำได้ และเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด ใครที่อยากมีความสุขอยู่บนโลกใบนี้นานๆ ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติกัน

เรื่องบางเรื่องไม่น่าหัวเราะ แต่เขาหัวเราะและก็คุณด้วย เช่นเรื่องนี้


*******
ที่มาของยิ้ม http://www.thaihealth.or.th/healthcontent/healthtips/15811

No comments:

Post a Comment