Monday, December 19, 2011

เตรียมยิ้มรับปีใหม่ด้วย.. เปิดยิ้มช้าๆ ประทับใจสุดๆ

เตรียมยิ้มรับปีใหม่ เปิดยิ้มช้าๆ ประทับใจสุดๆ

       เว็บไซต์ indian express.com เปิดเผยว่าการเปิดยิ้มอย่างรวดเร็วจะทำให้ผู้อื่นคิดว่าคุณเป็นคนไม่จริงใจ แต่ในขณะเดียวกันการเปิดยิ้มอย่างช้าๆ ค่อยๆ เผยรอยยิ้มจะทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นคนที่มีความจริงใจมาก
       นี่เป็นเพียงบางส่วนของงานวิจัย ซึ่งจัดทำโดยทีมที่ปรึกษาทางธุรกิจ เพื่อทดสอบว่ารอยยิ้มแบบใดบ้าง ที่จะสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกพบ และผลการศึกษาก็พบว่าการเปิดยิ้มอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะปรากฎรอยยิ้มพียงแค่ที่ปาก ไม่ส่งถึงดวงตา จะทำให้ผู้อื่นรู้สึกว่าคุณไม่มีความจริงใจ นอกจากนี้ยังเสริมว่าหากต้องติดต่อธุรกิจ หรือทำธุระอื่นๆ ที่ต้องพบปะกับผู้คน ควรหลีกเลี่ยงการยิ้ม 3 แบบ ดังต่อไปนี้
  • เปิดยิ้มกว้างมาก เห็นฟันหมดทั้งปาก ตาเปิดกว้าง แต่ไม่มีรอยยิ้มในดวงตา ยิ้มแบบนี้ทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นคนเอาแต่ใจและเผด็จการ
  • รอยยิ้มมั่นคง ถาวร ไม่เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่ว่าจะพูดอะไรก็จะยิ้ม จัดว่าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในการยิ้มเป็นอย่างมาก แต่ยิ้มแบบนี้ คนมักจะแปลว่าคุณไม่มีความจริงใจ
  • เปิดรอยยิ้มเล็กๆ ยิ้มแบบสุภาพ รอยยิ้มแบบนี้ทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นคนไม่ค่อยอบอุ่น
       ทั้ง 3 แบบข้างต้น เป็นรอยยิ้มที่ไม่ก่อให้เกิดความประทับใจตั้งแต่แรกพบทั้งสิ้น สำหรับรอยยิ้มที่สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่แรกพบนั้น จะเป็นยิ้มที่ค่อยๆ ปรากฏขึ้นมาอย่างช้าๆ และยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติ ค่อยๆ ยิ้มจนรอยยิ้มเกลื่อนไปทั่วใบหน้า รอยยิ้มแบบนี้ นักวิจัยระบุว่าเป็นรอยยิ้มที่ทำให้รู้สึกถึงความจริงใจที่ออกมาจากตัวคุณ และยังสามารถสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบได้เป็นอย่างดี
เมื่ออ่านจบ ลองสำรวจรอยยิ้มของคุณสักนิด ว่ารอยยิ้มของคุณ คือรอยยิ้มที่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบแล้วหรือยัง
       ถ้ายังไปยืนหน้ากระจกแล้วยิ้มกันดีกว่า พร้อมแล้ว เอ้าเริ่ม 1 2 และ 3  ประทับใจไหม
เพียงเท่านี้ของขวัญปีใหม่ก็พร้อม
*******
ยิ้มแรกจาก  http://healthy.in.th

No comments:

Post a Comment